Vì sao TP.HCM dỡ vòng xuyến trên đại lộ đẹp nhất nội đô?

Useful
05/11/24
Lượt xem : 3 view
messengercreationede3e0c1 eae7 46f0 ad76 d01c16002502 17307874105161929919569 50 0 1122 2048 crop 1730787589959660252971
Rate this post

Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ về việc tổ chức giao thông tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng – đường số 20, TP Thủ Đức.

Vì sao TP.HCM dỡ vòng xuyến trên đại lộ đẹp nhất nội đô?- Ảnh 1.

Vòng xuyến bê tông tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Đường số 20 sẽ được tháo dỡ. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Tại văn bản này, Sở GTVT chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ này theo đề xuất của Trung tâm Quán lý Hạ tầng giao thông đường bộ trước đó.

Cụ thể, các đơn vị sẽ thu hồi vòng xuyến bê tông tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Đường số 20 do không còn phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Bên cạnh đó, cải tạo kích thước hình học dải phân cách bên Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Bình Lợi đến nút giao); bố trí 4 làn đường dành cho xe ô tô (1 làn đường rẽ trái, 3 làn đường đi thẳng) và 4 làn đường dành cho xe hỗn hợp (1 làn đường rẽ trái, 2 làn đường đi thẳng, 1 làn đường đi thẳng và rẽ phải). Lắp đặt dải phân cách thép, tổ chức phân cách làn cho xe ô tô và làn cho xe hỗn hợp.

Đồng thời, tạo khoảng mở cho xe ô tô rẽ phải từ phần đường chính Phạm Văn Đồng vào phần đường hỗn hợp trước khi đến giao lộ; cấm rẽ phải từ phần đường chính dành cho xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng vào đường số 20.

Vì sao TP.HCM dỡ vòng xuyến trên đại lộ đẹp nhất nội đô?- Ảnh 2.

Vòng xuyến được đánh giá không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Ở trên đường Kha Vạn Cân (hướng từ đường Hiệp Bình đến nút giao), các đơn vị cải tạo kích thước hình học để mở rộng mặt đường. Bố trí một làn đường rẽ trái, hai làn đường đi thẳng, một làn đường rẽ phải. Điểm này tổ chức đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ từ 2 pha thành 3 pha. Thời lượng pha đèn bố trí phù hợp với tình hình giao thông thực tế; bố trí vạch sơn, hệ thống biển báo…

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ động phối hợp với Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật Thủ Đức để thống nhất phương án di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng trước khi triển khai thực hiện.

Cạnh đó, rà soát lại phương án tổ chức giao thông tại các giao lộ trên đường Phạm Văn Đồng để nghiên cứu thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tương tự theo phương án nêu trên.

Vì sao TP.HCM dỡ vòng xuyến trên đại lộ đẹp nhất nội đô?- Ảnh 3.

Trước đó, TP.HCM đã tháo dỡ, thu hẹp một số vòng xuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Đại lộ Phạm Văn Đồng dài hơn 12km, bắt đầu từ nút giao Linh Xuân – quốc lộ 1, TP Thủ Đức, tới vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp. Đường rộng 30-65m, 6-12 làn xe, được xem là tuyến đẹp nhất nội đô TP.HCM.

Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh tổ chức giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng – đường số 20 – Kha Vạn Cân chưa hợp lý, việc lắp đặt vòng xoay và cài pha đèn tín hiệu dễ gây ra xung đột giao thông, dẫn tới ùn tắc. Trên thực tế, trong các khung giờ cao điểm, khu vực này thường xuyên bị ùn tắc.

Tại nút giao có trung tâm thương mại Gigamall và nhiều chung cư cao tầng, mỗi ngày có lưu lượng lớn phương tiện qua lại.

TP.HCM: Điểm đen giao thông vòng xoay Phú Hữu sẽ được cải tạo thế nào?TP.HCM: Điểm đen giao thông vòng xoay Phú Hữu sẽ được cải tạo thế nào?

Vòng xoay Phú Hữu (TP Thủ Đức) được mệnh danh là nút giao “tử thần”, bởi luôn chật kín xe container đi cùng xe máy, xe ô tô nhỏ…

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source