Việc đưa vào khai thác đối với tuyến xe buýt nói trên được người dân ủng hộ, bởi ngoài loại hình dịch vụ vận tải khác đang hoạt động tại đây, hành khách có thêm lựa chọn về phương thức di chuyển, tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Tuyến có lộ trình: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – đường Võ Văn Kiệt – đường Mậu Thân – đường 30/4 – đường hòa bình – cầu Quang Trung – quốc lộ 1 – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ và ngược lại. Cự ly tuyến này dài 17km.
Tuy nhiên, dù đã đầu tư phương tiện hiện đại, có trang bị wifi, máy lạnh…. chất lượng dịch vụ, phục vụ ngày càng được nâng cao, thế nhưng hành khách vẫn chưa mặn mà bởi còn nhiều bất tiện.
“Thật ra mà nói, từ sân bay có xe buýt để di chuyển vào nội ô Cần Thơ sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, giá lại rẻ hơn so với taxi. Nhưng mà xe buýt không có vào được ga khách đến mà chỉ đậu ở bên ngoài.
Để ra được chỗ có xe buýt, tôi phải lội gần 500m, đồ đạc hành lý lỉnh kỉnh thì tôi mang ra kiểu gì. Vì vậy mà tôi đi luôn xe taxi cho tiện”, chị Dương Ngọc Ngân (ngụ thành phố Cần Thơ) chia sẻ.
Sau thời gian dài duy trì, đầu tháng 7/2023, tuyến Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã phải tạm dừng hoạt động cho đến nay.
Đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị (Sở GTVT thành phố Cần Thơ) cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở GTVT tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và đã ký hợp đồng với Công ty CP xe khách Phương Trang – Futa Bus Lines tham gia khai thác 11 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn thành phố Cần Thơ với 60 xe buýt đời mới sản xuất năm 2020 – 2023, có máy lạnh, wifi phục vụ miễn phí và ghế ngồi cho người khuyết tật.
Trong đó có tuyến xe buýt CT-04: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ.
Tuyến này vẫn chưa kết nối trực tiếp vào khu vực nhà ga của Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ mà chỉ hoạt động đến cuối đường Võ Văn Kiệt, khu vực trước cổng sân bay.
Việc này đã gây khó khăn cho việc sắp xếp vị trí gác tài đón trả khách, đậu đỗ qua đêm và gây bất tiện cho hành khách khi sử dụng các tuyến xe buýt để đi và đến sân bay. Từ đó, làm giảm sản lượng khai thác tuyến và khả năng phục vụ cho hành khách.
“Nhằm khôi phục khai thác tuyến xe buýt CT-04 để tạo điều kiện thuận tiện cho hành khách tiếp cận dịch vụ xe buýt tại khu vực Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ góp phần tăng sản lượng khai thác tuyến, Sở GTVT đang kiến nghị UBND thành phố có công văn gửi Bộ GTVT thống nhất, cho phép kết nối trực tiếp các tuyến xe buýt nêu trên vào khu vực nhà ga Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.
Qua đó, làm cơ sở để công bố mở tuyến, thỏa thuận vị trí đón trả khách, đậu đỗ qua đêm trong khu vực sân bay với Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ”, đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị thông tin.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Nam nghệ sĩ đáp trả cực gắt khi bị chê kém nhất trong số 33 anh tài
- Cao tốc Bắc – Nam chạy nước rút trước mùa mưa
- Các loại dao tiện CNC, mũi dao tiện CNC, chip tiện sắt, dao tiện địa hình
- Gợi ý 5 màu tóc nhuộm đẹp cho mùa thu lãng mạn
- Sao nam Vbiz lột xác sau gần 10 năm, nhan sắc thăng hạng khiến khán giả nhận không ra