Xuyên đêm thông hầm trên cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh Useful 13/11/24 Giao thông Lượt xem : 16 view Rate this post Trung tuần tháng 11, hơn 1.000 kỹ sư công nhân cùng gần 360 đầu máy, thiết bị vẫn miệt mài tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, tăng tốc các hạng mục trên đại công trường dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Trong ảnh: Công nhân gia cố mái cơ hầm số 2.Theo báo cáo, hiện tại, dự án đã được bàn giao gần 55km trên tổng số hơn 93km mặt bằng. Trên toàn công địa, 36 mũi thi công đang được triển khai. Trong ảnh: gần 18h, công nhân và ca trưởng các ca trao đổi công việc trước khi bắt đầu một ca làm việc mới trong đêm tại công trình hầm số 2.Cái rét đầu đông vùng cao không làm chùn khí thế lao động của những người làm cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.Sương đêm tràn xuống phủ khắp vùng núi Cao Bằng. Nhưng bước vào trong hầm, giá rét nhường chỗ cho sức nóng hầm hập từ máy móc và tinh thần khẩn trương của các công nhân. Quá trình đào hầm được tiến hành theo các bước: khoan, nổ mìn, bốc xúc đất đá, dựng khung vì và phun bê tông. Để hoàn thành mỗi chu kỳ công đoạn này, cần khoảng 13 giờ liên tục.Khu vực vùng núi Đông Bắc có địa chất phức tạp nên việc thi công được nhà thầu triển khai rất thận trọng. Ông Nguyễn Vân Lượng, Chỉ huy trưởng hầm 2 phía Tây chia sẻ, tiến độ đào hầm chịu ảnh hưởng bởi điều kiện địa chất. Với nền địa chất phức tạp của vùng núi Đông Bắc, tốc độ đào hầm đạt trung bình từ 2 – 6 mét dài (md) mỗi ngày.Sau khi khoan, thợ mìn bố trí dây dẫn thuốc nổ. Trung bình mỗi ống hầm trải qua 2-3 lần kích nổ mỗi ngày tùy vào tiến độ đào.Công nhân kiểm tra các mối nối dây dẫn thuốc nổ. Tùy vào điều kiện địa chất, lượng thuốc nổ sẽ được cân nhắc phù hợp với những lần nổ dài hoặc ngắn.Trước khi kích nổ, thợ nổ mìn cẩn trọng soi đèn từng lỗ khoan. Đây là công đoạn quan trọng để đảm bảo vụ nổ diễn ra đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao nhất.Sau khi nổ mìn, công nhân gia công neo tạo ô, dựng vì trước khi phun bê tông gia cố vỏ hầm.Tại dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh, Tập đoàn Đèo Cả áp dụng phương pháp đào hầm NATM “hệ Đèo Cả” giúp rút ngắn thời gian, tăng hiệu quả thi công hầm. Đại diện nhà thầu cho biết, các ca làm việc được tổ chức luân phiên khoa học, vừa đảm bảo sức khỏe cho người lao động, vừa tối ưu hiệu suất thi công.Giữa ca làm việc, công nhân được bồi dưỡng bữa phụ nạp thêm năng lượng. Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có chiều dài hơn 93km, tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng do Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đứng đầu liên danh thực hiện dự án giai đoạn 1. Trên tuyến chính có tổng cộng 4 hầm và 2 hầm ở tuyến nhánh. ———————Nguồn baogiaothong.vn:Source Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 “Dưới bóng con hầu”: Tình địch của Thơm (Nhật Kim Anh) xuất hiện, nhìn nhan sắc không phải dạng vừa Mẫu nail tết 2022 với 12 cung hoàng đạo chưa bao giờ là hết Hot Hướng dẫn chăm sóc tóc với dầu gội bưởi COCOON giảm gãy rụng Tốc độ cắt và cách sử dụng cho mũi khoan từ Một số điều nên lưu ý khi làm nail ở New Zealand năm 2025 Bài viết cùng chủ đề: Từ 2026, áp mức khí thải bằng 0 với xe 4 bánh nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp Đề nghị Hà Nội bàn giao mặt bằng thi công cầu Đa Phúc trước 30/11 Cập Nhật Bảng Giá Xe Mazda Tháng 11/2024 Hiện trạng nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành với QL51 trước ngày làm cầu vượt Vướng mắc kéo dài, nhà đầu tư dần “nguội lạnh” với dự án PPP giao thông Lo chậm tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vì mỏ đặc thù chưa được cấp phép Tận thấy công nhân phá núi mở đường, phá thế độc đạo tại Lạng Sơn Kiên Giang: Trao giải nhất cuộc thi kiến trúc cầu 3.900 tỷ đồng vượt biển ở Rạch Giá Useful