Xuyên đêm thông hầm trên cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh Useful 13/11/24 Giao thông Lượt xem : 30 view Rate this post Trung tuần tháng 11, hơn 1.000 kỹ sư công nhân cùng gần 360 đầu máy, thiết bị vẫn miệt mài tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, tăng tốc các hạng mục trên đại công trường dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Trong ảnh: Công nhân gia cố mái cơ hầm số 2.Theo báo cáo, hiện tại, dự án đã được bàn giao gần 55km trên tổng số hơn 93km mặt bằng. Trên toàn công địa, 36 mũi thi công đang được triển khai. Trong ảnh: gần 18h, công nhân và ca trưởng các ca trao đổi công việc trước khi bắt đầu một ca làm việc mới trong đêm tại công trình hầm số 2.Cái rét đầu đông vùng cao không làm chùn khí thế lao động của những người làm cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.Sương đêm tràn xuống phủ khắp vùng núi Cao Bằng. Nhưng bước vào trong hầm, giá rét nhường chỗ cho sức nóng hầm hập từ máy móc và tinh thần khẩn trương của các công nhân. Quá trình đào hầm được tiến hành theo các bước: khoan, nổ mìn, bốc xúc đất đá, dựng khung vì và phun bê tông. Để hoàn thành mỗi chu kỳ công đoạn này, cần khoảng 13 giờ liên tục.Khu vực vùng núi Đông Bắc có địa chất phức tạp nên việc thi công được nhà thầu triển khai rất thận trọng. Ông Nguyễn Vân Lượng, Chỉ huy trưởng hầm 2 phía Tây chia sẻ, tiến độ đào hầm chịu ảnh hưởng bởi điều kiện địa chất. Với nền địa chất phức tạp của vùng núi Đông Bắc, tốc độ đào hầm đạt trung bình từ 2 – 6 mét dài (md) mỗi ngày.Sau khi khoan, thợ mìn bố trí dây dẫn thuốc nổ. Trung bình mỗi ống hầm trải qua 2-3 lần kích nổ mỗi ngày tùy vào tiến độ đào.Công nhân kiểm tra các mối nối dây dẫn thuốc nổ. Tùy vào điều kiện địa chất, lượng thuốc nổ sẽ được cân nhắc phù hợp với những lần nổ dài hoặc ngắn.Trước khi kích nổ, thợ nổ mìn cẩn trọng soi đèn từng lỗ khoan. Đây là công đoạn quan trọng để đảm bảo vụ nổ diễn ra đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao nhất.Sau khi nổ mìn, công nhân gia công neo tạo ô, dựng vì trước khi phun bê tông gia cố vỏ hầm.Tại dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh, Tập đoàn Đèo Cả áp dụng phương pháp đào hầm NATM “hệ Đèo Cả” giúp rút ngắn thời gian, tăng hiệu quả thi công hầm. Đại diện nhà thầu cho biết, các ca làm việc được tổ chức luân phiên khoa học, vừa đảm bảo sức khỏe cho người lao động, vừa tối ưu hiệu suất thi công.Giữa ca làm việc, công nhân được bồi dưỡng bữa phụ nạp thêm năng lượng. Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có chiều dài hơn 93km, tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng do Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đứng đầu liên danh thực hiện dự án giai đoạn 1. Trên tuyến chính có tổng cộng 4 hầm và 2 hầm ở tuyến nhánh. ———————Nguồn baogiaothong.vn:Source Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà Tuyển tập các tiệm nail chất lượng giá rẻ tại Hà Nội được nhiều khách du lịch tham quan Tất tần tật thông tin về khám thai Vinmec cho mẹ bầu tham khảo Sofa vải nỉ cao cấp – nét quyến rũ riêng của phòng khách tân cổ điển Hướng dẫn bảo quản đồ vest cho nam giới Bài viết cùng chủ đề: Cập Nhật Bảng Giá Xe Mazda Tháng 12/2024 Tầm quan trọng và các khẩu hiệu an toàn giao thông Có nên mua xe ô tô giá 500 – 600 triệu trong năm 2025? Tất tần tật thông tin cần biết về bằng lái ô tô hạng B Giới thiệu những mẫu xe sedan hạng B nổi bật trên thị trường Phân hạng ô tô: Hướng dẫn chi tiết để lựa chọn xe phù hợp Những mẫu xe ô tô giá rẻ năm 2025 Những kinh nghiệm lái xe đường đèo Useful