10 món ngon với chuối xanh lạ miệng đổi vị thay cơm ngày cuối tuần

Useful
30/11/23
Lượt xem : 15 view
Rate this post

Chuối xanh hầu như đã vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người. Nó có rất nhiều công dụng như làm thuốc, ngâm rượu và chữa bệnh. Tuy nhiên các món ngon với chuối xanh không phải ai cũng biết. Vậy ta có thể nấu gì với chuối xanh là nguyên liệu chính? Cùng Blog Useful tìm hiểu nhé!

1. Lẩu chuối xanh

Một trong số các món ngon với chuối xanh được nhiều người ưa thích chính là lẩu chuối xanh. Nguyên liệu chính để làm món lẩu chuối xanh chính là vịt và chuối xanh. Vịt sau khi rửa sạch và chặt miếng vừa ăn thì ướp với tiêu, gừng, hành, nước mắm, bột nêm. Chuối xanh phải được gọt đi lớp vỏ, cắt khúc, ngâm nước muối để không bị thâm. Thịt vịt xào sơ, đến khi thịt vịt săn lại thì đổ nước dừa vào, thêm nước, nêm nếm vừa ăn. Cuối cùng là bỏ chuối xanh đã ngâm vào, tiếp tục đến khi chuối và thịt vịt chín đều và thấm gia vị là được.

Món lẩu chuối xanh

Món lẩu chuối xanh (Nguồn: googleusercontent.com)

2. Chuối xanh nấu ốc

Nếu không biết chuối xanh nấu với gì thì thực ra chuối xanh có thể nấu với rất nhiều nguyên liệu khác. Món ngon chuối xanh nấu ốc giòn dai thơm bổ nhất định sẽ là một món ăn hấp dẫn. Ốc sau khi mua về cần rửa sạch, khêu sẵn. Ướp ốc với nước mắm và hạt nêm. Chuối cũng ướp với bột nghệ, nước mắm.

Hỗn hợp mắm tôm, mẻ, giấm, nghệ tươi, nước lọc lọc qua rây rồi thêm gia vị vừa ăn, cho ốc vào trộn đều. Đem ốc đi xào nhanh chỉ vừa đủ chín để tránh bị dai khó ăn. Cuối cùng là bỏ thịt, đậu đã rán và chuối vào xào cùng, tới khi chuối mềm là được.

3. Ếch om chuối đậu

Một món ngon với chuối xanh khác mà không phải ai cũng biết chính là ếch om chuối đậu. Ếch phải được rửa sạch bằng gừng và rượu, ướp với hạt nêm, nước mắm, bột nghệ và ớt. Om chung ếch với chuối xanh đến khi bớt nước, ngấm gia vị là được.

4. Ốc nấu chuối đậu

Chuối xanh nấu với gì cũng ngon, chuối xanh nấu với ốc và đậu cũng vậy. Khi nấu món này, thay vì luộc chuối như thông thường, ta sẽ phải rán vàng miếng chuối, sau đó mới om cùng với ốc, nghệ, mẻ và các gia vị khác.

Món ngon với chuối xanh om ốc đậu

Món ngon với chuối xanh om ốc đậu (Nguồn: cachnaumonan.com)

5. Canh cá nấu khoai chuối xanh

Cá khoai nấu với chuối xanh là một món ăn với chuối xanh rất ngon và hấp dẫn. Sau khi ướp cá với hành, tỏi, gừng, hạt nêm, nước mắm thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Ướp khoảng 30 phút thì lấy ra để nấu canh, lưu ý là chỉ nên đun khoảng 5 phút và khuấy nhẹ vì cá rất dễ nát.

6. Gỏi chuối xanh

Khi không biết chuối xanh nấu gì ngon thì bạn nên thử làm món gỏi chuối xanh xem sao. Loại chuối xanh được đem ngâm cần là trái cây tươi sạch, không chất bảo quản. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn đều chuối xanh đã xắt sợi, đậu phộng rang và khế lên với nhau, cho thêm gia vị, cuối cùng cho một ít rau thơm lên trên. Vậy là đã hoàn thành một đĩa gỏi chuối xanh hoàn chỉnh.

Món gỏi chuối xanh

Món gỏi chuối xanh (Nguồn: caribbeanpot.com)

7. Chuối xanh muối

Đây là một món ăn dễ thực hiện chỉ với chuối xanh, gừng, chanh, tỏi và gia vị. Sau khi đã rửa sạch và sơ chế các nguyên liệu, bạn hòa tan nước muối, giấm đường theo tỷ lệ 1:3, đổ vào ngập chuối xanh rồi đậy nắp kín. Sau 2 ngày là bạn đã có thể thưởng thức món chuối xanh muối thơm ngon.

8. Chuối xanh luộc

Chuối xanh luộc có thể là món ăn với chuối xanh đơn giản và nhanh chóng nhất trong bài viết này. Bạn đọc chỉ cần rửa sạch chuối, gọt vỏ, sơ chế rồi luộc chín trong nồi nước muối. Khi nào đâm đũa vào chuối thấy mềm là được. Món ăn này có thể được đưa vào thực đơn từ chuối giảm cân nhanh chóng cho bạn đọc nào đang cần thu hẹp vòng bụng.

Món ngon với chuối xanh

Món ngon với chuối xanh (nguồn: blogcaycanh.vn)

9. Chuối xanh xào lá lốt

Nguyên liệu chính của món ngon với chuối xanh này là thịt ba chỉ, chuối xanh, lá lốt. Sau khi đã rửa sạch và sơ chế, thịt được cắt thành miếng không quá nhỏ để không bị nát. Chuối xanh gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc, ngâm nước muối. Lá lốt rửa sạch, xắt sợi nhỏ. Ướp thịt với gia vị xong và để thịt ngấm thì luộc chuối sơ qua với nước sôi. Thịt ngấm gia vị rồi thì đem xào với mắm tôm, sau khi thịt săn lại thì mới đổ chuối vào xào cùng. Xào tới khi cạn nước thì tắt bếp, rắc thêm lá lốt lên trên, vậy là đã hoàn thành.

10. Thịt ba chỉ om chuối xanh

Khi nhắc tới món ngon với chuối xanh thì không thể quên thịt ba chỉ om chuối xanh. Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt ba chỉ loại tươi và được lựa chọn kỹ lưỡng, tốt nhất là thịt heo hữu cơ tươi ngon. Bên cạnh đó còn có chuối xanh, bột nghệ, mẻ, nước mắm. Sau khi rửa sạch thịt thì thái miếng, ướp thịt với bột nghệ, nước mắm, mẻ. Chuối gọt vỏ, cắt khúc, ngâm nước muối. Xào thịt sơ qua trước, sau đó là cho chuối vào xào chung, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, đổ thêm nước, đun tới khi nước sánh lại là được.

Món thịt ba chỉ om chuối xanh

Món thịt ba chỉ om chuối xanh (Nguồn: img-global.cpcdn.com)

Trên đây là những chia sẻ của Blog Useful về những món ngon với chuối xanh và cách nấu sao cho ngon nhất. Để nấu được một món chuối xanh ngon thì cần những nguyên liệu tươi ngon nhất, để mau được những nguyên liệu này một cách an toàn, bạn hoàn toàn có thể chọn mua thực phẩm tươi sạch và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh tại Useful với giá tốt nhất!  Nhanh chóng nấu các món ngon để khai thác được những tác dụng của chuối xanh dành cho sức khỏe nhé.