TP.HCM tiếp tục phạt nguội xe quá tải đến hết năm 2024

Useful
13/11/24
Lượt xem : 6 view
edit z5980363438929617af96bad4966d4d8a748f4dff35b89 17302167761732144577867 1731062007335663526866 484 0 1302 1562 crop 1731416387090800767446
Rate this post

Ngày 12/11, UBND TP.HCM chính thức gia hạn thời gian triển khai thí điểm xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thông qua việc sử dụng thiết bị cân tải trọng tự động.

TP.HCM tiếp tục phạt nguội xe quá tải đến hết năm 2024- Ảnh 1.

TP.HCM kéo dài thời gian thí điểm phạt nguội xe quá tải đến hết 31/12.

Thời gian triển khai thí điểm được duy trì đến hết 31/12.

Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở GTVT TP.HCM chủ trì, phối hợp với Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan để thống nhất phương án phối hợp xử lý vi phạm tải trọng kể từ ngày 1/1/2025, nhằm đảm bảo phù hợp với Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và các quy định liên quan.

UBND TP yêu cầu báo cáo trước ngày 20/11.

Trước đó, từ tháng 10/2023 TP.HCM áp dụng thí điểm phạt nguội xe quá tải tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe số 3 khu vực cầu Ông Lớn (hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 7) và Trạm Kiểm tra tải trọng số 6, 7 tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc (quận Bình Tân).

Sau một năm thí điểm, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tiếp nhận phiếu cân và ban hành 2.003 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 47,8 tỷ đồng.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe có thời hạn 408 trường hợp, tước phù hiệu có thời hạn 905 trường hợp.

Kết quả này cho thấy, so với cùng kỳ khi chưa thí điểm, số vụ vi phạm tải trọng giảm đáng kể gần 93%, từ 61.302 trường hợp còn 4.347 trường hợp.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhận định, việc triển khai thí điểm phạt nguội xe quá tải phù hợp với quyết tâm chuyển đổi số, thực hiện Nghị quyết 98 mà TP đề ra.

Qua đó, nâng cao ý thức của lái xe và chủ xe đều tăng, giúp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Hệ thống cân tự động cũng góp phần loại bỏ yếu tố can thiệp của con người, giảm khả năng gian lận, tiêu cực trong việc xử lý vi phạm tải trọng xe.

Nhờ vậy, việc xử lý cũng khách quan, minh bạch tạo được sức răn đe, khắc phục được tình trạng dừng nhiều xe kiểm tra xử lý dễ ùn tắc giao thông.

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source