Cách sử dụng máy rửa xe Karcher hiệu quả nhất

30/11/2023

Máy rửa xe Karcher là một trong những thương hiệu hàng đầu về dụng cụ bơm xịt rửa xe. Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì việc tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng máy rửa xe Karcher sẽ giúp người sử dụng tận dụng tối đa chức năng với chi phí và công sức tối thiểu. Hãy tìm hiểu về cấu tạo cơ bản của máy rửa xe Karcher cũng như cách vận hành dòng sản phẩm này nhé.

Cấu tạo cơ bản của máy rửa xe Karcher

Máy rửa xe Karcher là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích do sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội so với các dòng máy rửa xe trên thị trường. Đây là thương hiệu đa dạng các sản phẩm, mẫu mã với các công năng đa dạng. Về cấu tạo của sản phẩm cũng có sự khác nhau giữa các loại máy, tuy nhiên, về cơ bản, máy rửa xe Karcher có cấu tạo gồm các bộ phận sau đây:

  • Mô tơ:Đây được coi là bộ phận quan trọng nhất của máy rửa xe Karcher nói riêng cũng như các loại máy phun xịt rửa xe nói chung. Các sản phẩm máy rửa xe Karcher được thiết kế với 2 loại mô tơ là: mô tơ chổi than và mô tơ cảm ứng từ. Tùy vào từng loại máy mà có loại mô tơ phù hợp.

  • Đầu bơm:Bộ phận này cũng được chia thành 2 loại là: đầu bơm quấn dây nhôm và đầu bơm quấn dây đồng. Loại quấn dây đồng được nhiều người lựa chọn bởi nó bền hơn, tuổi thọ cao hơn.

  • Súng phun: Bộ phận này có tác dụng giúp người dùng cầm nắm để điều chỉnh hướng phun nước linh hoạt, tiện dụng. Chỉ cần bóp cò là nước sẽ phun ra cho bạn rửa xe, dọn sàn nhà, sân vườn.

Cấu tạo máy phun xịt rửa xe Karcher - Dichvuhay.vn

Cấu tạo máy phun xịt rửa xe Karcher

  • Vòi phun:Bộ phận này kết nối với súng phun để giúp cho việc xịt rửa được dễ dàng hơn. Ngoài ra, vòi phun được thiết kế nhiều kiểu như phun thẳng, phun xòe, giúp người sử dụng điều chỉnh linh hoạt với nhu cầu.

  • Dây dẫn cao áp: Bộ phận này được thiết kế 2 lớp là vỏ nhựa và lõi thép rất chắc chắn, có thể chịu được áp lực nước rất lớn.

  • Dây dẫn nước cấp: Bộ phận này giúp máy rửa xe tiếp cận nguồn nước cho quá trình phun rửa.

  • Bộ lọc: Giúp ngăn chặn rác thải từ nguồn nước lọt vào máy, bảo vệ máy rửa xe khỏi hư hại.

  • Công tắc: Dùng để bật/mở máy.

  • Bên cạnh những bộ phận trên, máy rửa xe Karcher còn có tay xách, bánh xe để dễ dàng di chuyển nhiều nơi. Nhiều loại còn được trang bị đồng hồ đo áp, hệ thống điều khiển thông minh,…

Xem thêm:

  • Top máy rửa xe Karcher hiện đại dành cho gia đình

  • Top 3 máy rửa xe áp lực cao Karcher bán chạy nhất hiện nay

Cách lắp đặt máy rửa xe Karcher

Sau khi mua máy xịt rửa xe Karcher, chắc hẳn bạn đã được nhân viên tư vấn cách lắp đặt, sử dụng sản phẩm đúng cách. Điều này đảm bảo cho sản phẩm luôn bền đẹp, vận hành trơn tru, từ đó giúp giảm thời gian,công sức cho bạn. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng quên và loay hoay không biết phụ kiện này lắp chỗ nào, bộ phận kia lắp ra sao đúng không? Hãy lấy ngay giấy bút và ghi chép lại thông tin sau đây:

  • Bước 1: Lắp đặt tay cầm rời bằng cách chỉnh bằng cách đẩy các khớp vào rãnh kết nối.

  • Bước 2: Lắp dây cấp nước với đầu cấp nước phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lắp đặt máy rửa xe Karcher đúng cách giúp việc vận hành trơn tru - Dichvuhay.vn

Lắp đặt máy rửa xe Karcher đúng cách giúp việc vận hành trơn tru

  • Bước 3: Lắp dây rửa xe vào đầu súng và máy, sau đó căn chỉnh chiều dài dây đúng với công việc đang thực hiện.

  • Bước 4: Lắp súng phun bằng cách ấn nhẹ đầu súng khớp với thân súng, sau đó xoay chiều để súng được chắc chắn.

  • Bước 5: Kiểm tra lại máy rửa xe xem đã chắc chắn hay chưa tại vị trí các khớp nối, rồi khởi động thiết bị.

Xem thêm: Máy rửa xe Karcher tự hút nước loại nào tốt?

Cách sử dụng máy rửa xe Karcher

Sau khi đã lắp đặt xong thì việc sử dụng đúng cách máy rửa xe Karcher cũng quan trọng không kém. Bạn cần làm như sau:

  • Đầu tiên, kết nối máy với nguồn điện, rồi bật công tắc chuyển đến “On” để khởi động thiết bị.

  • Mở súng phun trong tình trạng nghỉ khoảng vài giây để đẩy áp lực khí ra ngoài.

  • Trong quá trình sử dụng, bạn hãy cầm chắc đầu súng phun, để vòi phun gần bề mặt cần làm sạch như thân xe ô tô, xe máy; sàn nhà,… Di chuyển linh hoạt súng phun để làm sạch bề mặt một cách tuần tự, đảm bảo bề mặt sạch hoàn toàn.

Máy rửa xe Karcher sử dụng rất đơn giản - Dichvuhay.vn

Máy rửa xe Karcher sử dụng rất đơn giản

  • Khi đã sử dụng xong hoặc dừng phun thì bạn từ từ nhả cò súng, rồi tắt động cơ bằng cách chuyển công tắc về trạng thái “Off”.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe Karcher K5

Lưu ý khi sử dụng máy rửa xe Karcher

Sử dụng máy rửa xe Karcher đúng cách sẽ giúp cho công việc của bạn được dễ dàng, tiết kiệm thời gian và tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Dưới đây là một vài lưu ý không nên bỏ qua dành cho bạn:

  • Mua máy rửa xe phù hợp với nhu cầu: Nếu dùng cho gia đình thì nên mua máy mini, nhỏ gọn, còn nếu để kinh doanh thì nên mua máy rửa xe cao áp hoặc có dây đai. Nên tránh việc mua máy rửa xe công suất quá lớn cho gia đình bởi nó gây lãng phí điện năng, cũng không nên vì tiếc tiền mà mua máy rửa xe dành cho gia đình cho tiệm sửa xe vì điều này khiến máy giảm tuổi thọ nhanh chóng.

  • Kiểm tra máy thật kỹ lưỡng trước khi vận hành, sử dụng. Bạn nên xem các bộ phận đã được lắp đặt chính xác, chắc chắn chưa, nguồn điện có an toàn không, nước có bắn vào máy hay không, nếu có hãy để máy ở khoảng cách xa hơn.

  • Kiểm tra nguồn cung cấp nước để sử dụng có đủ không, bởi nếu thiếu nước mà máy vẫn chạy thì có thể gây cháy máy, giảm tuổi thọ của máy rửa xe. Không nên sử dụng khi nguồn nước quá bẩn, có rác bởi nó có thể làm hại đến động cơ của máy.

  • Không dùng nước quá lạnh (<0 độ C) hoặc quá nóng (>50 độ C).

  • Trong quá trình vận hành máy cần lưu ý: Để máy xa tầm tay trẻ em, để máy tại nơi ít người qua lại, rút điện tắt máy sau khi sử dụng xong để đảm bảo an toàn.

Mua máy rửa xe Karcher ở đâu tốt?

Từ trên có thể nhận định rằng, máy rửa xe Karcher là thiết bị không thể thiếu trong gia đình bạn. Tuy nhiên nên mua sản phẩm này ở đâu chất lượng tốt là điều khiến không ít khách hàng băn khoăn. 

Maydochuyendung.com là đại lý phân phối các thiết bị máy đo chính hãng, cao cấp, trong đó có máy rửa xe Karcher. Các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ công ty sản xuất, cam kết không phải hàng giả, hàng nhái; đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình; chính sách bán hàng linh hoạt, hỗ trợ thanh toán phù hợp; vận chuyển hàng toàn quốc; giá thành cạnh tranh, phù hợp với mọi người dùng.

Một số dòng máy rửa xe Karcher áp lực cao bạn có thể tham khảo: 

– Máy phun rửa xe Karcher K2 Basic OJ. Giá tham khảo: 2.331.000 VNĐ

– Máy rửa xe Karcher K 2.360. Giá tham khảo: 2.961.000 VNĐ

– Máy rửa áp lực cao Karcher K 2 Full Control. Giá tham khảo: 3.321.000 VNĐ

– Máy phun rửa áp lực cao Karcher K 2.420. Giá tham khảo: 3.771.000 VNĐ

– Máy xịt rửa xe Karcher K2 Full Control Car & PS20. Giá tham khảo: 3.861.000 VNĐ

Địa chỉ phân phối máy rửa xe Karcher uy tín tại Hà Nội - Dichvuhay.vn

Địa chỉ phân phối máy rửa xe Karcher uy tín tại Hà Nội

Quý khách có nhu cầu mua máy rửa xe Karcher có thể đặt online tại website maydochuyendung.com hoặc đến trực tiếp tại 2 địa chỉ:

  • Chi nhánh tại Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy/ Số điện thoại: (024) 3793 8604 – 3219 1220/ Zalo: [dienthoai] – 0902148147

  • Chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11/ Số điện thoại: (028) 6686 0682/ Zalo: 0979244335 – 0986568014

Bài viết trên đã thông tin cho bạn những thông tin, cách lắp đặt và hướng dẫn sử dụng máy rửa xe Karcher. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm, vui lòng liên hệ thông tin liên lạc ở trên để được trợ giúp. Ngoài các sản phẩm máy rửa xe Karcher, Maydochuyendung cũng phân phối sản phẩm máy rửa xe mini, máy rửa xe áp lực cao của tất cả các thương hiệu máy rửa xe khác.

[wp-faq-schema accordion=1]

#Xem thêm một số bài viết về :Cách sử dụng máy rửa xe Karcher hiệu quả nhất