Hướng dẫn quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp qua 5 bước

30/11/2023

Đời sống ngày càng hiện đại, nhu cầu về mua sắm, trong đó có ô tô ngày càng tăng lên. Nhiều người coi ô tô như người bạn thân thiết nên rất chăm chút, nâng niu và rửa xe ngay tại nhà khi rảnh rỗi thay vì đến các trung tâm chăm sóc xe hơi. Tuy nhiên, nên rửa xe như thế nào, quy trình rửa xe ô tô gồm mấy bước để xe sạch đẹp mà lại không gây hại cho xe? Hãy đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết sau đây.

Những sai lầm cần tránh khi tự rửa xe ô tô

Ô tô là tài sản có giá trị lớn, đồng thời còn là “cần câu cơm”, người bạn đồng hành thân thiết của nhiều gia đình. Do đó, được tận tay chăm sóc cho “đứa con” này ngay tại nhà là điều khiến nhiều tài xế thích thú và thường xuyên rửa xe mỗi khi rảnh rỗi. Tuy nhiên, việc rửa xe sai cách có thể khiến ô tô bị xước, mất đi vẻ đẹp sáng bóng hoặc làm hư hại máy móc của xe. Do đó, khi tự tay rửa xe tại nhà, bạn hãy tránh những điều sau:

  • Rửa xe dưới trời nắng gắt: Thói quen của nhiều tài xế là rửa xe ngay khi di chuyển một chặng đường dài hoặc khi trời nắng gắt để xe khô nhanh hơn. Tuy nhiên, sức nóng của ánh nắng mặt trời có thể làm hư hại lớp sơn trên bề mặt xe. 

Rửa xe ô tô là công việc cần thiết để tăng độ bền đẹp của xe - Dichvuhay.vn

Rửa xe ô tô là công việc cần thiết để tăng độ bền đẹp của xe

  • Chỉ dùng một xô nước để làm sạch xe: Do thói quen dùng nước rửa chén, xà phòng nên nhiều người thường chỉ pha các chất trên với nước trong một xô, rồi dùng khăn thấm nước và lau xe. Điều này gián tiếp làm hỏng lớp sơn xe, bởi đất cát có thể lẫn trong khăn, gây trầy xước xe, khiến xe bị hư hại. Do đó, bạn nên chuẩn bị máy rửa xe để xịt rửa sạch hơn. Ngoài ra, hãy chuẩn bị ít nhất 2 chiếc khăn xô: 1 chiếc vệ sinh thân xe, 1 chiếc làm sạch bánh xe.

  • Dùng nước rửa chén, xà phòng: Nhiều tài xế thường có thói quen sử dụng nước rửa chén hoặc xà phòng để rửa xe. Tuy nhiên, những chất tẩy rửa này thường chứa nhiều chất gây hại cho bề mặt sơn xe, theo thời gian sẽ khiến xe mất đi vẻ sáng bóng.

  • Sử dụng khăn kém chất lượng: Điều này có thể gây hư hại, trầy xước xe. Do đó, hãy chọn các loại khăn bông mềm.

Xem thêm: 

  • Nước rửa xe ô tô nào tốt nhất hiện nay?

  • Dùng dầu gội đầu, nước rửa chén để rửa xe ô tô có được không?

Những dụng cụ cần thiết khi rửa xe ô tô

Sau khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin trên và quyết định rửa xe ô tô tại nhà, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ sau đây:

  • Vòi xịt nước hoặc máy rửa xe mini.

Máy rửa xe là dụng cụ không thể thiếu khi vệ sinh xe ô tô - Dichvuhay.vn

Máy rửa xe là dụng cụ không thể thiếu khi vệ sinh xe ô tô

  • 2 chiếc xô nhựa: 1 xô đựng dung dịch rửa xe cho thân xe, 1 xô đựng xà phòng làm sạch bánh xe

  • Nước rửa xe chuyên dụng cho ô tô.

  • Bàn chải vệ sinh bánh xe.

  • 2 chiếc khăn xô mềm hoặc khăn ướt.

  • Nước xịt bóng vỏ và lốp xe.

  • Găng tay.

Quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp

Sau khi đã chuẩn bị xong các dụng cụ trên, bạn hãy bắt tay ngay vào các bước rửa xe ô tô chuyên nghiệp dưới đây. Đây là quy trình làm sạch xe của các trung tâm chăm sóc xe hơi nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng nhé:

Bước 1: Xịt rửa nước toàn xe

Bạn có thể dùng vòi xịt hoặc máy rửa xe để làm ướt thân xe. Điều này giúp làm mềm các vết bẩn, rửa sạch sạn, sỏi đá li ti khỏi xe, từ đó khiến cho việc lau chùi, rửa xe của bạn được dễ hơn và xe sạch hơn.

Bước 2: Rửa thân xe

Sử dụng vòi phun hoặc máy rửa xe chế độ cao áp để làm ướt thân xe lại một lần nữa. Sau đó, phun hóa chất bọt tuyết lên bề mặt xe, dùng khăn bông cọ rửa nhẹ nhàng từ trên xuống dưới theo chiều dọc hoặc chiều ngang, tránh rửa theo hình tròn để hạn chế trầy xước xe. Chú ý làm sạch các chi tiết như hốc, cạnh xe vì những vị trí này dễ bị bỏ quên. Sau đó, sử dụng máy rửa xe xịt để rửa trôi chất bẩn và bọt tuyết khỏi thân và bánh xe. 

Hãy sử dụng khăn bông mềm để rửa xe ô tô - Dichvuhay.vn

Hãy sử dụng khăn bông mềm để rửa xe ô tô

Bước 3: Vệ sinh gầm xe, bánh xe

Nếu nhà bạn có trụ nâng xe thì có thể sử dụng máy rửa xe cao áp để vệ sinh gầm xe. Đây là vị trí bám đất, bụi bẩn cứng đầu nên loại máy trên rất phù hợp để đánh bay vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra, hãy xịt rửa cả 4 bánh xe để loại bỏ các loại bùn đất, từ đó giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn. Nên chú ý đến hốc bánh xe, khe cửa, nắp bình xăng,… Sau đó, sử dụng khăn thấm xà phòng và cọ rửa bánh xe; những vị trí khó như rãnh bánh xe, bạn có thể dùng bàn chải để cọ rửa, rồi xịt nước để làm sạch.

Bước 4: Lau khô và đánh bóng xe, lốp xe

Bạn hãy dùng khăn khô mềm, không xù lông để lau hết nước còn bám ở thân xe, bởi nước tự khô có thể để lại các vệt mờ làm loang lổ thân xe. Sau đó, lấy một chiếc khăn bông mềm sạch để xoa sáp đều lên bề mặt xe. Điều này giúp xe bóng bẩy, đẹp như mới. Còn đối với bánh xe, hãy xịt dung dịch chuyên dùng bảo dưỡng để giữ màu đen bóng cho lốp xe.

Bước 5: Vệ sinh nội thất ô tô

Ở bước này, bạn hãy lau sạch bụi bẩn trên táp lô, phần trong và mép các cửa, sườn xe bằng khăn ẩm, sau đó dùng vòi hơi để xịt khô lại các vị trí trên. Ngoài ra, hãy làm sạch kính xe bằng nước lau kính chuyên dụng, vệ sinh ghế ngồi bằng máy hút bụi và máy sấy thảm.

Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh nội thất xe ô tô - Dichvuhay.vn

Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh nội thất xe ô tô

Một số máy rửa xe gia đình chuyên nghiệp phổ biến hiện nay

Để tự rửa xe được sạch sẽ, nhanh chóng thì việc trang bị một chiếc máy rửa xe là điều không thể bỏ qua. Hãy tham khảo 3 loại máy bơm xịt rửa xe chuyên dụng, phù hợp với mọi gia đình dưới đây:

Máy rửa xe Bosch Easy AQT 100

Giá tham khảo: 1.870.000 VNĐ

Đây là dòng sản phẩm máy rửa xe gia đình, phù hợp để làm sạch ô tô tại nhà, vệ sinh chuồng trại,… và nhiều năm liền đứng đầu về số lượng bán ra thị trường. Loại máy bơm xịt rửa xe này được thiết kế đầy đủ các bộ phận như: Súng phun, đầu lọc nước, dây phun áp lực, bình phun hóa chất, cút kết nối nguồn nước.

Máy rửa xe Bosch Easy AQT 100 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đó là:

  • Thiết kế an toàn với người sử dụng nhờ vỏ nhựa chống nước, bền bỉ, chịu va đập tốt.

  • Sản phẩm có khả năng tự hút nước từ xô, chậu hoặc thùng đựng nước.

  • Làm sạch bề mặt hiệu quả nhờ áp lực phun nước 100 bar cùng công suất 1200W.

  • Súng phun được thiết kế 2 chế độ, kết hợp với bình đựng hóa chất tiện dụng.

  • Đầu lọc nước thông minh giúp ngăn cặn bẩn, rác thải ảnh hưởng đến máy.

Máy rửa xe gia đình Bosch Easy AQT 100 - Dichvuhay.vn

Máy rửa xe gia đình Bosch Easy AQT 100

Máy phun rửa xe Karcher K2 Basic OJ

Giá tham khảo: 2.331.000 VNĐ

Karcher K2 Basic OJ là loại máy rửa xe gia đình đa năng, có thể làm sạch ô tô, xe máy; vệ sinh sân vườn, chuồng trại,… Sản phẩm có đầu phun xịt được thiết kế thông minh, giúp chỉnh tia nước phù hợp với nhu cầu sử dụng như tia thẳng, phun xòe, phun nhẹ hoặc mạnh. 

Máy phun rửa xe Karcher K2 Basic OJ có trọng lượng nhẹ, chỉ 4kg với dây phun áp lực dài 3m. Sản phẩm sử dụng mô tơ chổi than truyền thống, có khả năng tự hút nước và tự ngắt khi nhả cò súng. Đây chắc chắn là sự lựa chọn thông minh cho mọi gia đình.

Máy phun rửa xe Karcher K2 Basic OJ - Dichvuhay.vn

Máy phun rửa xe Karcher K2 Basic OJ

Máy rửa xe gia đình Lutian LT210G

Giá tham khảo: 1.650.000 VNĐ

Đây là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn nhờ thiết kế thông minh, đầy đủ các bộ phận cần thiết như: súng phun, dây phun chịu được lực cao, dây kết nối nguồn nước, bình hóa chất, cút kết nối nguồn nước và đầu lọc nước. 

  • Máy rửa xe gia đình Lutian LT210G tự động hút nước và tự ngắt nước khi ngừng bóp cò.

  • Mô tơ cảm ứng từ có độ bền cảm, hoạt động êm ái, hạn chế tiếng ồn.

  • Sản phẩm phù hợp với nhu cầu rửa xe, làm sạch sân vườn, tưới cây,…

  • Giá thành phù hợp với nhiều gia đình.

Máy rửa xe gia đình Lutian LT210G - Dichvuhay.vn

Máy rửa xe gia đình Lutian LT210G

Bài viết đã cung cấp cho bạn quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp ngay tại nhà. Nếu quý khách có thắc mắc cần giải đáp, bạn hãy liên hệ với maydochuyendung.com để được tư vấn chi tiết. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm để mở tiệm kinh doanh, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm máy rửa xe cao áp nhé.

[wp-faq-schema accordion=1]

#Xem thêm một số bài viết về :Hướng dẫn quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp qua 5 bước