Du học Úc 2023 có cần chứng chỉ IELTS không?

28/02/2024

Du học Úc 2023 có cần chứng chỉ IELTS không? Mỗi ngành học, mỗi trường, mỗi cấp bậc học khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về trình độ tiếng Anh. Vì thế , khi đăng ký du học Úc, các bạn nên tìm hiểu kỹ về chương trình, ngành học mình muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, điều kiện tiếng Anh của trường có thể sẽ khác với điều kiện tiếng Anh khi xin Visa. Bạn nên truy cập Website trường hoặc người đại diện để được tư vấn chính xác.

Du học Úc 2023 có cần chứng chỉ IELTS không?

Du học Úc 2023 có cần chứng chỉ IELTS không?

Du học Úc 2023 có cần chứng chỉ IELTS không?

Đây là câu hỏi của nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đang có dự định đi du học tại Úc. Ngoại ngữ hiện nay được xem như ngôn ngữ không thể thiếu trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Trình độ ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc, hội nhập nhanh với môi trường quốc tế. Đặc biệt với những ai đang có kế hoạch đi du học thì IELTS sẽ là điều kiện không thể thiếu. Một số yêu cầu vê điểm IELTS du học Úc cần biết:

Bậc học Yêu cầu IELTS
Chương trình tiếng Anh Không cần có chứng chỉ IELTS
Chương trình Trung học Không cần có chứng chỉ IELTS
Chương trình dự bị Đại học Yêu cầu IELTS 5.5, hoặc làm bài test của trường,
Chương trình Cao đẳng nghề IELTS 5.5
Chương trình Cao đẳng liên thông (Diploma) IELTS 5.5 – 6.0
Chương trình Đại học IELTS 6.5 trở lên
Chương trình Thạc sĩ IELTS tương đương 6.0 – 6.5 tùy chương trình,
Chương trình Tiến sĩ IELTS 7.0

Ngoài yêu cầu về điểm tiếng Anh tổng thể của 4 kỹ năng gồm: nghe, nói, đọc, viết thì một số trường có thể yêu cầu thêm điểm tối thiểu của từng kỹ năng. Vậy nên, bạn cần nghiên cứu thật kỹ cũng như tìm hiểu về các yêu cầu cụ thể của ngôi trường mà bạn muốn theo học để có được định hướng tốt nhất cho bản thân, tránh việc lãng phí thời gian và công sức.

Để du học Úc, trình độ ngoại ngử là cần thiết. Thế nhưng, nếu bạn không có chứng chỉ IELTS, thì đừng quá lo lắng vì bạn có thể sử dụng các bằng cấp khác mà Úc công nhận ngoài IELTS như TOEFL, Pearson Test of English Academic (PTE), Cambridge English Advanced (CAE)…

Du học Úc không cần IELTS

Nhu đã nói ở trên, điều kiện tiếng Anh chinh là yếu tố quan trọng quyết định bạn có được duyệt hồ sơ xin visa du học Úc 2023 hay không.  Và đây cũng là lợi thế cho quá trình học tập của bạn dễ dàng hơn trong tương lai. Tuy nhiên, nếu chứng chỉ tiếng Anh của bạn không đáp ứng yêu cầu thì cũng đừng quá lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến việc đi du học của chính mình. 

Từ năm 2018 Chính phủ Úc đã ban hành chương trình đi du học Úc không cần IELTS. Đây là một tin vui dành cho các bạn sinh viên chưa đáp ứng được ngoại ngữ hay chưa kịp nhận bằng IELTS. Nhưng, để có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường sống và tiếp thu được bài giảng thì các bạn nên trau dồi ngoại ngữ nếu đã xác định đi du học nhé. Bạn sẽ được học một khóa học tiếng Anh bổ sung trước khi học chính thức: 

Chứng chỉ Điểm số tối thiểu Điểm số tối thiểu khi kết hợp với khóa học ELICOS ít nhất 10 tuần Điểm số tối thiểu khi kết hợp với khóa học ELICOS ít nhất 20 tuần
IELTS 5.5 5 4.5
TOEFL 527 500 450
TOEFL iBT 46 35 32
Cambridge English: Advanced (Certificate in Advanced English) 162 154 147
Bài thi Pearson (Pearson Test of English Academic) 42 36 30

Kết: Qua bài viết trên, USeful đã làm rõ thông tin cho câu hỏi Du học Úc 2023 có cần chứng chỉ IELTS không? Chất lượng giáo dục tại Úc là điều không cần bàn cãi hay chứng minh. Nơi đây đã đào tạo ra vô số các nhà khoa học, doanh nhân, kỹ sư,. Điều này có thể thấy sức hút từ du học Úc chưa bao giờ giảm sút. Để tỷ lệ đậu visa du học Úc cao thì thutucduhoc khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ Visa du học Úc 2023 có bao nhiêu loại? Các điều kiện khi xin visa du học Úc là gì? Để có quá trình chuẩn bị tố hơn.

[wp-faq-schema accordion=1]

#Xem thêm một số bài viết về :Du học Úc 2023 có cần chứng chỉ IELTS không?